Ngày nay trên thế giới, du lịch trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hóa xã hội và hoạt động du lịch được coi là một ngành kinh tế quan trọng ở nhiều nước. Đảng và Chính phủ Việt Nam đã xác định "phát triển du lịch là một hướng chiến lược quan trọng trong đường lối phát triển kinh tế-xã hội nhằm góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".(Nghị quyết số 45/CP ngày 22/6/1993 của Chính phủ) Trên tất cả các mục tiêu kinh tế, du lịch trước hết và đúng nghĩa là quá trình quảng bá văn hóa, tức là bộc lộ nét văn hóa đặc sắc của dân tộc của địa phương, để du khách, sau chuyến đi du lịch sẽ có một ấn tượng mới mẻ nhất định. Ấn tượng ấy có thể được ghi nhận qua nét văn hóa ứng xử, lại cũng có thể được du khách tìm thấy qua các giá trị của tài nguyên thiên nhiên và nhân văn. Luận văn thạc sĩ văn hóa Chuyên ngành Văn hóa học Người hướng dẫn: TS. Huỳnh Quốc Thắng Tác giả: Nguyễn Văn Hòa Số trang: 218 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2004 Link Download https://drive.google.com/file/d/17k5C-RTwFztiNlnnuiOhxctmtMFUyBEjhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1