Luận Văn Thạc Sĩ Văn Hóa Giao Tiếp Trong Đàm Phán Thương Mại Việt - Mỹ

Discussion in 'Chuyên Ngành Văn Hóa Học' started by quanh.bv, Jul 25, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-7-25_22-32-4.png
    Toàn cầu hóa đang thay đổi phương thức kinh doanh ở nhiều nơi, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển. Cùng với sự gia tăng của thương mại quốc tế (TMQT) thì các kĩ năng giao tiếp kinh doanh liên văn hóa ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Các doanh nghiệp hoạt động trên thương trường quốc tế phải hoạch định chiến lược phát triển và xây dựng hàng loạt các biện pháp, trong đó có đàm phán thương mại (ĐPTM) để tiến hành các hoạt động TMQT đạt hiệu quả nhất. Đã có nhiều thương vụ quốc tế không thành không phải do các yếu tố thuần kinh tế (giá cả, thị trường…) mà do các bên không thể vượt qua được các rào cản văn hóa. Am tường văn hóa giao tiếp (VHGT) trong ĐPTM quốc tế sẽ giúp hoạt động TMQT tiến triển trên nhiều phương diện: hiện thực hóa cơ hội hợp tác thương mại; thúc đẩy việc thực thi hợp đồng thương mại (HĐTM); tăng cường mối quan hệ đối tác và từ đó mở đường cho những hợp tác thương mại khác…
    • Luận văn thạc sĩ văn hóa
    • Chuyên ngành Văn hóa học
    • Người hướng dẫn: TS. Đào Minh Hồng
    • Tác giả: Trần Thị Ngọc Mai
    • Số trang: 137
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2012
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1ZlrLytCWmhb-BodS4nWAAmDnMwwkRlaf
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page