Luận Văn Thạc Sĩ Văn Hóa Giao Tiếp Trong Hoạt Động Tiếp Dân Của Cán Bộ, Công Chức (Trường Hợp Tỉnh Khánh Hòa)

Discussion in 'Chuyên Ngành Văn Hóa Học' started by quanh.bv, Jul 21, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-7-21_17-13-57.png
    Giao tiếp là một trong những lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội. Văn hóa giao tiếp trong hoạt động tiếp dân của cán bộ, công chức là một trong những tiêu chí quan trọng nhằm hoàn thiện bộ máy nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; góp phần quyết định chất lượng cải cách nền hành chính. Tuy nhiên, trong tiến trình cải cách hành chính, văn hóa giao tiếp ở các cơ quan công quyền vẫn chưa được quan tâm đúng mức; chưa được các cơ quan hành chính nhà nước và các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức quan tâm rèn luyện, đào tạo và đổi mới phong cách phục vụ nhân dân. Các quy định, thủ tục hành chính hiện nay từng bước đã được đổi mới, nhưng vì sao người dân vẫn chưa hài lòng khi đến cơ quan hành chính nhà nước? Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân là do “cơ chế”, do thủ tục; hiện nay, trong tiến trình cải cách hành chính, các thủ tục hành chính ngày một hoàn thiện hơn thì vấn đề văn hóa giao tiếp, thái độ phục vụ của công chức lại là một trong những yêu cầu cấp thiết phải đổi mới. Giao tiếp tốt, thái độ phục vụ tốt sẽ làm người dân tin tưởng vào bộ máy chính quyền ngay khi đề nghị của họ chưa được giải quyết; những bức xúc của công dân sẽ được giải tỏa khi họ tiếp xúc với cán bộ, công chức.
    • Luận văn thạc sĩ văn hóa
    • Chuyên ngành Văn hóa học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Xuân Tế
    • Tác giả: Hoàng Thị Lệ Hà
    • Số trang: 140
    • File PDF-SCAN
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2010
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1XI5HGOftjMUSMODsg3QkYYsEUChtmLQz
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page