Luận Văn Thạc Sĩ Về Hệ Số Nhị Thức, Hệ Số Đa Thức Và Một Số Bài Toán Liên Quan

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by quanh.bv, May 4, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Trong quá trình giảng dạy Toán THPT, tôi nhận thấy rằng đối với đa số học sinh, việc tiếp thu kiến thức chương Tổ hợp - Xác suất là rất khó khăn. Đây là phần kiến thức khó trong chương trình sách giáo khoa. Chủ yếu các kiến thức chuyên sâu về tổ hợp tập trung ở chương trình bậc Cao đẳng - Đại học, nên đó cũng là một khó khăn cho các thầy cô giáo giảng dạy Toán THPT trong việc áp dụng phương pháp giảng dạy cho phù hợp. Về các quy tắc đếm, cũng như hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp và Nhị thức Newton xuất hiện trong Sách giáo khoa lớp 11. Dựa vào khai triển nhị thức Newton giúp chúng ta khai triển các lũy thừa bậc cao. Đối với học sinh giỏi và học sinh ôn thi THPT Quốc gia, thì ngoài những tính chất cơ bản của khai triển thì các tính chất mở rộng của các hệ số nhị thức cũng như đa thức là một chủ đề thú vị và các bài toán về chủ đề đó thường được xuất hiện trong đề thi học sinh giỏi các cấp, cũng như có thể có trong đề thi THPT Quốc gia
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành phương pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Xuân Quý
    • Tác giả: Nguyễn Bá Nam
    • Số trang: 93
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên 2018
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...-thuc-va-mot-so-bai-toan-lien-quan-61250.html
    https://drive.google.com/uc?id=13D5Y389cnRIaLbLJqDsad0jA7D18v-9M
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page