Luận Văn Thạc Sĩ Vọng Thư Thảo Của Đới Vọng Thư, Đỉnh Cao Của Thơ Tượng Trưng Trung Quốc

Discussion in 'Chuyên Ngành Triết Học' started by quanh.bv, Sep 21, 2025 at 2:55 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-21_14-53-52.png
    Trung Quốc là một đất nước giàu truyền thống thi ca, luôn tự hào về những giá trị văn chương cổ điển mà nhân loại mãi mãi ghi nhận, học tập. Có thể nói, sự vận động nghệ thuật hướng tới phát huy tính thẩm mĩ không chỉ đơn thuần do yếu tố nội sinh mà còn cả yếu tố ngoại nhập. Thơ tượng trưng xuất phát từ nhu cầu cách tân quan niệm, phương thức thẩm mĩ trong thơ mà khẳng định vị trí, vai trò của mình trên thi đàn thế giới. Trường phái thơ tượng trưng ra đời tại Pháp vào thế kỉ XIX với nhiều tên tuổi, như Baudelaire, Mallarmé, Verlaine, Rimbaud,… Đời sống thi ca các nước phương Tây và phương Đông thế kỉ XX chịu nhiều ảnh hưởng từ lý thuyết nghệ thuật của chủ nghĩa tượng trưng. Đặc biệt là Trung Quốc, nơi mà nền văn minh có từ lâu đời, khiến cho mọi quy luật như trở nên bất di bất dịch, thì vào nửa đầu thế kỉ XX, hàng loạt các nhà thơ: Lý Kim Phát, Đới Vọng Thư, Biện Chi Lâm, Ngải Thanh,… xuất hiện với những phong cách thơ đa dạng trong cách tiếp biến thi phái tượng trưng của văn học Pháp.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Văn học nước ngoài
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đình Phức
    • Tác giả: Lộ Thị Thùy Trang
    • Số trang: 177
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2011
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1QD_iUXjXnyUOwPDahWvMOthk3lOhslLv
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page