Xác Định Câu So Sánh Trong Tài Liệu Văn Bản Tiếng AnhNhững năm gần đây, những nghiên cứu của miền ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NPL – Natural Language Processing) ngày càng phát triển đã hỗ trợ rất đắc lực cho con người trong việc xác định và trích xuất ra dữ liệu cần thiết từ kho dữ liệu các trang Web của hàng ngàn, hàng vạn bài báo, đánh giá… mà chúng ta không thể trực tiếp thực hiện được. Việc trích xuất dữ liệu một cách chính xác tạo tạo tiền đề phát triển cho rất nhiều ứng dụng phân tích quan điểm. Trong môi trường kinh doanh, khi bất cứ một sản phẩm mới nào được đưa ra thị trường, nhà sản xuất luôn muốn biết quan điểm của người tiêu dùng về sản phẩm của họ, cũng như sự so sánh sản phẩm đó với sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, hầu hết các thông tin này đều sẵn có trên các trang Web dưới dạng các bài tin tức, đánh giá của khách hàng, thảo luận trên các diễn đàn, mạng xã hội, …Việc trích xuất được những thông tin này hết sức quan trọng cho những nhà kinh doanh trong việc đưa ra các kế hoạch tiếp thị cũng như đánh giá tính hiệu quả của sản phẩm trên thị trường. Bên cạnh đó, việc so sánh cũng rất hữu ích cho chính các khách hàng tiềm năng của họ, nó giúp các khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng sáng suốt hơn. Qua đây ta thấy việc so sánh là một trong những cách đánh giá thuyết phục nhất đối với một mặt hàng nói riêng và các đối tượng nói chung. Luận văn thạc sĩ Công nghệ thông tin Chuyên ngành Hệ thống thông tin Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Vinh, TS. Nguyễn Phú Bình Tác giả: Lê Quang Hùng Số trang: 53 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2014 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1058236https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1