Luận Án Tiến Sĩ Xây Dựng Hội Thoại Cho Giáo Trình Tiếng Việt Thực Hành Dưới Góc Nhìn Của Lý Thuyết Tương Tác

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandanglv123, Jul 29, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Xây Dựng Hội Thoại Cho Giáo Trình Tiếng Việt Thực Hành Dưới Góc Nhìn Của Lý Thuyết Tương Tác Hội Thoại
    Khảo sát hội thoại trong thực tế giao tiếp và khảo sát hội thoại trong giáo trình tiếng Việt thực hành cho người nước ngoài để thu được một khối tư liệu đáng tin cậy. Từ đó, luận án nhận diện, phân tích và đánh giá về cách thức xây dựng hội thoại, cấu trúc hội thoại, đặc điểm ngôn ngữ của hội thoại, cơ chế tương tác, hành vi giao tiếp, bối cảnh giao tiếp, nhân vật giao tiếp trong việc xây dựng hội thoại giáo trình ở các trình độ và so sánh với hội thoại thực tế. Khảo sát mức độ ứng dụng hội thoại giáo trình vào thực tế giao tiếp và những khó khăn thường gặp của học viên nước ngoài khi tương tác hội thoại bằng tiếng Việt và những ý kiến, đề xuất của họ về các bài hội thoại trong giáo trình. Đề xuất giải pháp cho việc biên soạn giáo trình tiếng Việt thực hành đặc biệt là việc xây dựng hội thoại mang tính tương tác thực tế đồng thời đề xuất phương pháp giảng dạy kỹ năng hội thoại nhằm nâng cao năng lực giao tiếp cho học viên.
    • Luận án tiến sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Vũ Văn Thi
    • Tác giả: Nguyễn Kim Yến
    • Số trang: 197
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/88413
    https://drive.google.com/uc?id=1u7EcohLLcvy6cF9cPFPYise93OvySyl1
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page