Luận Văn Tốt Nghiệp Ý Nghĩa Hiện Đại Hóa Thơ Đầu Thế Kỉ XX Trong Hai Giọt Lệ Của Tương Phố - Đông Hồ

Discussion in 'Chuyên Ngành Văn Học Việt Nam' started by nhandanglv123, Nov 17, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Ý Nghĩa Hiện Đại Hóa Thơ Đầu Thế Kỉ XX Trong Hai Giọt Lệ Của Tương Phố - Đông Hồ
    Giai đoạn 30 năm đầu thế kỉ XX có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lịch sử văn học Việt Nam. Đây là giai đoạn chuyển tiếp, là “buổi giao thời” giữa hai thời kì văn học, trung đại và hiện đại. Vì vậy văn học giai đoạn này có một đặc điểm nổi bật là sự đan xen cũ – mới, thúc đẩy nhanh nhịp hiện đại hóa văn học. Đấy cũng là cơ hội cho sự vận động phát triển thể loại văn học; trong đó có thơ ca - một lĩnh vực vốn là truyền thống lâu đời của văn học Việt Nam. Tương Phố và Đông Hồ là hai “độc đáo” hiếm có, không chỉ trong giai đoạn 30 năm đầu của thế kỉ XX. Họ đã góp mặt vào thi đàn “Hai giọt lệ” chứa chan thương cảm, từng có lúc được coi là hai thi phẩm “trác tuyệt”. Tuy không lớn bằng, không nhiều bình diện thành công và đóng góp như Tản Đà, hay thậm chí như Á Nam Trần Tuấn Khải, để tiêu biểu cho “gạch nối” giữa hai nền thơ cũ và mới, nhưng họ đã góp vào tiếng nói chung của thơ ca thời ấy, cùng làm nên cảnh tượng về một “dàn đồng ca” thơ lãng mạn, với cái Tôi cá nhân mang theo nỗi buồn nhiều sắc độ, và với những vùng vẫy phá bỏ “khuôn khổ bất nhân” trong thơ ca (lời Xuân Diệu), mở đầu cho khuynh hướng buồn thương, ảo não ảnh hưởng đến Thơ mới sau này.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Văn Học Việt Nam
    • Người hướng dẫn khoa học: Phạm Văn Phúc
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Nga
    • Số trang: 119
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2013
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/289083A60DA2BAE
    https://drive.google.com/uc?id=1ZsRKuK-xqjlnFY5eyLP2sI3T38s8LgcU
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Jan 2, 2020

Share This Page