Luận Văn Thạc Sĩ Yêu Cầu Năng Lực Nhìn Từ Văn Hóa Giáo Dục Việt Nam Truyền Thống

Discussion in 'Chuyên Ngành Văn Hóa Học' started by quanh.bv, Aug 2, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-8-2_22-8-10.png
    Ngày nay, giáo dục, đào tạo nhân lực có năng lực là sự đầu tư cơ bản, hiệu quả lâu dài và chắc chắn nhất. Trong Văn kiện Đại hội XII của Đảng (2016) nêu rõ: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Phát triển giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. (tr.114). Để có nển giáo dục phát triển như hiện nay, các nước phương Tây luôn chú trọng xây dựng và thực hiện triết lý giáo dục của mình một cách triệt để nhất. Trong khi đó, Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức to lớn vì chưa thống nhất được triết lý giáo dục phù hợp để áp dụng một cách đồng bộ như nhận định của nhiều tác giả. Còn theo Trần Ngọc Thêm thì “giáo dục hỏng chính là do triết lý giáo dục sai lầm”.
    • Luận văn thạc sĩ văn hóa
    • Chuyên ngành Văn hóa học
    • Người hướng dẫn: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
    • Tác giả: Lê Thị Quyên
    • Số trang: 149
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2020
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1YtT9_y30m0X_kEn_K8i1v5kB32vIT4Ut
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page