Luận Văn Thạc Sĩ Yếu Tố Cấu Thành Thế Giới Ngôn Từ Trong Truyện Ngắn Chút Thoáng Xuân Hương Của Nguyễn Huy Thiệp

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by quanh.bv, Apr 25, 2025 at 9:56 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-4-25_21-50-40.png
    Nói như Simpson (2004), giống như các mô hình phong cách học, các mô hình tri nhận được tạo ra nhằm thuận lợi cho quá trình diễn giải vì nó giúp chúng ta hiểu rõ quá trình đọc một văn bản diễn ra như thế nào. Điều làm cho mô hình tri nhận khác với Phong cách học chính là trọng tâm của mô hình tri nhận nằm trên sự diễn đạt tư duy chứ không phải diễn đạt văn chương. Do đó, các phân tích Phong cách học có thể đi xa hơn nếu tìm được sự tương quan với mô hình tri nhận. Thật vậy, mối nguy hại từ việc dựa trên ngôn từ thái quá đến mức không nhìn thấy những gì diễn ra bên trong độc giả khi đọc một văn bản khiến cho các phân tích Phong cách học trông như thể nó chỉ nắm giữ những gì tốt đẹp khi đọc. Mối nguy từ việc tri nhận thái quá đến mức không nhìn thấy cách tạo nên một văn bản đã che giấu đi sự khéo léo và sáng tạo của phong cách học đối với kết cấu của văn bản đó.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh
    • Tác giả: Nguyễn Trúc Anh
    • Số trang: 155
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2020
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1rDQGzzwAS1unl4YVUAGrT2igsbzxJLIM
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page