Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Mô Hình Hóa Hàm Số Thông Qua Bài Toán Tính Diện Tích Trong Môi Trường Tích Hợp Mềm Cabri II

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Nov 7, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Dạy Học Mô Hình Hóa Hàm Số Thông Qua Bài Toán Tính Diện Tích Trong Môi Trường Tích Hợp Mềm Cabri II
    Hàm số là khái niệm quan trọng trong toán học hiện đại và trong nội dung dạy học toán phổ thông ở Việt Nam. Hàm số qua các chương trình cải cách giáo dục được đưa vào giảng dạy cho học sinh ở lớp 7, 9, 10, 11, 12. Cụ thể, lớp 9 học sinh học về hàm số bậc nhất và hàm số bậc 2 dạng y = ax 2 (a0), lớp 10 học sinh được ôn lại các làm số đã học ở lớp 9, hàm số dạng y = ax + bx + c (a 0) .Lớp 11, đưa vào học hàm số lượng giác. Lớp 12 học sinh được học về hàm số lũy thừa, mũ, logarit, bậc 3, trùng phương, nhất biến, bậc 2 trên bậc nhất. Đặc biệt, ở lớp 12, nội dung này được đưa vào giảng dạy với thời lượng khoảng 50% so với cả chương trình giải tích 12. Mặt khác, nội dung khảo sát và vẽ đồ thị hàm số trở thành câu hỏi không thể thiếu trong tất cả các đề thi tốt nghiệp phổ thông và đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Liên quan với nội dung khảo sát và vẽ đồ thị hàm số là câu hỏi về cực trị của hàm số. Người ta nhận thấy học sinh gặp khá nhiều khó khăn khi bắt đầu vào học nội dung này. Để học sinh phát triển được tính tư duy sáng tạo và một tiết dạy tập trung vào hoạt động của học sinh, SGK cải cách 2006 đòi hỏi phải đổi mới PPDH.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Chí Thành
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Cúc
    • Số trang: 74
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2010
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/B7B736FC3344FA4
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page