Luận Án Tiến Sĩ Kết Hợp Kiến Thức Quy Trình Và Kiến Thức Khái Niệm Về Phương Trình Trong Giải Quyết Các Vấn Đề

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Jun 25, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-6-25_15-32-9.png
    Kết Hợp Kiến Thức Quy Trình Và Kiến Thức Khái Niệm Về Phương Trình Trong Giải Quyết Các Vấn Đề Thực Tế
    Toán học là một ngành khoa học có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Những kiến thức và kỹ năng toán học cơ bản đã giúp con người giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống một cách có hệ thống và chính xác, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển (Chương trình GDPT môn Toán, 2018). Theo Rittle-Johnson và Koedinger (2005) “kiến thức được tổ chức, có cấu trúc tốt cho phép chúng ta giải quyết các vấn đề mới và ghi nhớ nhiều thông tin hơn là thực hiện các sự kiện hoặc quy trình đã ghi nhớ”. Để kiến thức có cấu trúc tốt như vậy đòi hỏi học sinh (HS) phải tích hợp kiến thức khái niệm (KTKN) (conceptual knowledge) và kiến thức quy trình (KTQT) (procedural knowledge) với kiến thức bối cảnh (KTBC) của các em đối với một nội dung kiến thức cụ thể.
    • Luận án tiến sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Vui, TS. Nguyễn Thị Tân An
    • Tác giả: Hồ Thị Minh Phương
    • Số trang: 295
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Huế 2022
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.13&view=40884
    https://drive.google.com/file/d/1AaayhqM396gKfOzJmb0B6eLEtc1pggnT
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page