Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Kỹ Năng Xây Dựng Đoạn Văn Trong Bài Văn Nghị Luận Văn Học Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Lịch Sử' started by quanh.bv, Jul 31, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-7-31_19-9-17.png
    Rèn Luyện Kỹ Năng Xây Dựng Đoạn Văn Trong Bài Văn Nghị Luận Văn Học Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông
    Trong hệ thống ngôn ngữ, đoạn văn là một đơn vị có ý nghĩa rất quan trọng. Nó không chỉ là nơi hội tụ các đơn vị nhỏ hơn như từ và câu mà còn là nơi bộc lộ rõ nét năng lực trình độ ngôn ngữ của người sử dụng. Ở đây người viết không chỉ dừng lại ở việc dùng từ, đặt câu mà quan trọng hơn phải biết cách liên kết các câu, các phát ngôn thành một chỉnh thể cao hơn, có khả năng chuyển tải nhiều ý nghĩa khác nhau. Thực tế sử dụng ngôn ngữ cho thấy quá trình giao tiếp không chỉ sử dụng một câu mà đó là tập hợp nhiều câu khác nhau. Tuy nhiên đây không phải là tập hợp một cách máy móc mà là sự sắp xếp rất nghiêm ngặt và chặt chẽ. Chính vì vậy, để hoàn thiện năng lực ngôn ngữ cho học sinh hiện nay một yêu cầu cấp thiết là phải nâng cao chất lượng việc luyện tập kỹ năng liên kết nói chung, liên kết đoạn, dựng đoạn nói riêng.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Quang Ninh
    • Tác giả: Phan Thị Thu Thủy
    • Số trang: 121
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Huế 2016
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1Esw8AqnlPawiBCLN6_6kIzM7O33YqGUN
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Jul 31, 2022

Share This Page