Luận Văn Thạc Sĩ Bài Toán Dựng Hình Trong Dạy Học Hình Học Không Gian Ở Trường THPT

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 23, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-23_19-49-3.png
    Qua thực tế dạy học chúng tôi ghi nhận hiện tượng sau: Khi yêu cầu học sinh giải bài toán dựng hình trong không gian: Cho đường thẳng ∆ không vuông góc với mặt phẳng (α ), một điểm M không thuộc ∆ cũng không thuộc mặt phẳng (α ). Dựng đường thẳng a đi qua điểm M, vuông góc với ∆ và song song với mp( ) α . Chúng tôi nhận thấy có nhiều học sinh tỏ ra lúng túng và không tìm được cách dựng đường thẳng ∆. Từ điều này, chúng tôi đặt câu hỏi: Nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên xuất phát từ đâu? do học sinh? hay do những yếu tố khác?
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Đoàn Hữu Hải
    • Tác giả: Nguyễn Văn Ngà
    • Số trang: 82
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16578
    https://drive.google.com/file/d/1DbfrRHU4gBK-xLvX5Ezx_oiTh0BkqWyD
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page