Luận Văn Thạc Sĩ Bài Toán Dựng Hình Và Thuật Toán Ở Trường Trung Học Cơ Sở - Trường Hợp Bài Toán Tiếp Tuyến Với Đường

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 25, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-25_2-27-17.png
    Bài Toán Dựng Hình Và Thuật Toán Ở Trường Trung Học Cơ Sở - Trường Hợp Bài Toán Tiếp Tuyến Với Đường Tròn
    Trong toán học, hình học là một bộ môn rất thú vị, rất trực quan và gắn liền với đời sống hàng ngày. Tuy nhiên việc học tập và nghiên cứu bộ môn này không phải là một công việc dễ dàng.
    Đối với bộ nôn hình học thì ngoài các bài toán về chứng minh hình học còn có các bài toán về dựng hình và quỹ tích là các bài toán đặc biệt khó.
    Khi giới thiệu một khái niệm hình học, ta phải chứng minh sự tồn tại của các khái niệm đó trước hay sau khi nêu định nghĩa và nghiên cửu tính chất của hình. Dựng hình chính là chứng minh sự tồn tại của một khái niệm hình học mà ta nghiên cứu. Mặt khác dựng hình cũng là một phương pháp quy nạp toán học và có nhiều vận dụng rất bố ích trong thực tế. Theo quan điểm giáo dục “học đi đôi với hành”, “lí luận gắn liền với thực tiễn” thì bài toán dựng hình là một phương tiện tốt nhất đế rèn luyện và giáo dục học sinh năng lực đó trong cuộc sống.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Đoàn Hữu Hải
    • Tác giả: Hồ Lộc Thuận
    • Số trang: 95
    • Kiểu file: PDF_SCAN
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2006
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16579
    https://drive.google.com/file/d/1QXwfrqYlXBvDRP8QWF9tv44YwqOrIk0w
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page