Luận Văn Thạc Sĩ Biện Pháp Giảm Tải Bài Học Về Tác Gia Ở Trung Học Phổ Thông (Bài Nguyễn Trãi)

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Sep 6, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Biện Pháp Giảm Tải Bài Học Về Tác Gia Ở Trung Học Phổ Thông (Bài Nguyễn Trãi)
    Quá tải là một vấn đề bức xúc trong thực tiễn dạy- học ở nhà trường phổ thông hiện nay. Điều đó được thể hiện: các nhà quản lý giáo dục lo lắng về sự quá tải, luôn kêu gọi phải giảm tải, giảm sức ép đối với người học; các công văn, chỉ thị của các nhà quản lý giáo dục như: Chủ trương của Bộ GD- ĐT giảm tải đối với chương trình của Giáo dục phổ thông (Quy định giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 16/05/2000).
    Tình trạng quá tải ở nhà trường phổ thông là sức nặng và trở thành vấn đề nhức nhối đối với giáo viên và học sinh. Giáo viên- người trực tiếp thực thi chương trình kêu ca rất nhiều về sự quá tải; thời lượng dành cho một tiết học là 45 phút, trừ ổn định tổ chức lớp, kiểm tra bài cũ thì bài học còn chưa đầy 40 phút! Đó là một thực tế mà bất cứ giáo viên đứng lớp nào cũng nhận thấy. Có những bài học chỉ trong một tiết vừa tìm hiểu về tác giả, lại vừa khai thác nội dung của tác phẩm, như: Bài học về Truyện thơ, Chinh phụ ngâm, Hương Sơn phong cảnh ca… Đó là căn nguyên của sự quá tải.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học văn tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: GS. Phan Trọng Luận
    • Tác giả: Liêu Thanh Hải
    • Số trang: 98
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2007
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...-trung-hoc-pho-thong-bai-nguyen-trai-652.html
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page