Luận Văn Thạc Sĩ Biện Pháp Giáo Dục Tính Tự Lực Cho Trẻ 3-4 Tuổi Thông Qua Chế Độ Sinh Hoạt Ở Một Số Trường Mầm Non

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by quanh.bv, Aug 15, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2021-8-15_2-40-36.png
    Biện Pháp Giáo Dục Tính Tự Lực Cho Trẻ 3-4 Tuổi Thông Qua Chế Độ Sinh Hoạt Ở Một Số Trường Mầm Non Tại Tây Ninh
    Tính tự lực có vai trò quan trọng đối với sự phát triển nhân cách của trẻ mẫu giáo. Tự lực có ở mọi người, mọi lứa tuổi với mức độ và đặc điểm riêng. Tự lực là phẩm chất tâm lý, tồn tại trong nhân cách khi con người hoạt động, là điều kiện đảm bảo cho con người phát huy cao độ mọi tiềm năng của bản thân, thích nghi với điều kiện biến đổi của tự nhiên, xã hội. Nhờ vào khả năng tự lực mà con người có khả năng tự hoạt động, tự cố gắng tham gia và hoàn thành công việc trên cơ sở năng lực của bản thân. Tự lực là điều kiện phát triển sự tự ý thức và nhu cầu khẳng định mình. Tính tự lực xuất hiện ở trẻ, thể hiện nhu cầu muốn hành động độc lập để khẳng định bản thân. Tính tự lực tạo điều kiện phát triển trí tuệ và cảm xúc của trẻ. Tính tự lực sẽ điều chỉnh hành vi của trẻ cho phù hợp với chuẩn mực và quy tắc xã hội từ đó mà hành vi của trẻ mang tính chủ động, rõ nét hơn. Một đứa trẻ được giáo dục tốt về tính tự lực sẽ là một chủ nhân tương lai của quốc gia. Có thể nói tính tự lực càng phát triển thì con người càng thành công trong cuộc sống.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Thị Quốc Minh
    • Tác giả: Nguyễn Thị Tường Vy
    • Số trang: 144
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/15997
    https://drive.google.com/uc?id=17Cb7QD36OWulantYpWxe_G1Dx52oF3Lt
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page