Luận Văn Thạc Sĩ Biện Pháp Hướng Dẫn Học Sinh Tự Học Các Bài Ca Dao Trong Chương Trình Lớp 10 Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, May 31, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Biện Pháp Hướng Dẫn Học Sinh Tự Học Các Bài Ca Dao Trong Chương Trình Lớp 10 Trung Học Phổ Thông
    Trong cuốn SGK Ngữ văn 10, tập 1 (Sách cơ bản), Nxb Giáo dục, 2010, phần Văn học dân gian đã có nhiều sự thay đổi so với chương trình SGK chỉnh lý hợp nhất năm 2000. Từ hai chùm bài Những câu hát than thân; Những câu hát tình nghĩa (sách cũ) thành chùm Ca dao than thân yêu thương tình nghĩa và có thêm Ca dao hài hước (sách mới). Sự thay đổi này đã làm phong phú thêm lượng tri thức về ca dao cho học sinh. Trong thực tế, các giờ giảng về Văn học dân gian nói chung và các bài ca dao nói riêng mà tôi đã được dự của các đồng nghiệp, không phải giờ học nào cũng phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, chưa tạo được điều kiện để học sinh tự khám phá, tìm tòi tri thức. Học sinh phần lớn học văn theo lối “ học vẹt”, không cảm nhận được cái hay, cái đẹp của văn chương. Đổi mới phương pháp dạy học văn đặt ra yêu cầu làm thế nào tạo được hứng thú học văn cho học sinh, giúp các em từ bỏ được thói quen học thụ động ? Làm thế nào để giúp học sinh xây dựng được ý thức tự học, phát huy tính chủ động trong giờ học? Những yêu cầu này đòi hỏi người giáo viên văn học phải nỗ lực hết mình.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS.Nguyễn Huy Quát
    • Tác giả: Phạm Thái Linh Ngọc
    • Số trang: 110
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2012
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...g-trinh-lop-10-trung-hoc-pho-thong-36130.html

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page