Dựa trên quan điểm tiếp cận hoạt động, tích hợp và cá thể hóa người học, việc đổi mới trong giáo dục mầm non hiện nay nói chung và giáo dục trí tuệ nói riêng đều nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ. Sử dụng hoạt động để dạy học là lối tiếp cận hoạt động. Sử dụng hoạt động hát, vận động theo nhạc để dạy toán là xu hướng chung hiện nay.Việc hình thành biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non có một vị trí vô cùng quan trọng trong việc giáo dục trí tuệ cho trẻ, nó đặt nền móng cho sự phát triển tư duy, phát triển năng lực nhận thức của trẻ, góp phần phát triển toàn diện nhân cách, chuẩn bị cho trẻ đến trường phổ thông, giúp trẻ dễ dàng giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày và khám phá mối quan hệ toán học trong các sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ. Luận văn thạc sĩ giáo dục Chuyên ngành Giáo dục mầm non Người hướng dẫn: TS. Trương Thị Xuân Huệ Tác giả: Nguyễn Phương Thảo Số trang: 176 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015 Link Download https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16030 https://nitro.download/view/8D95920BBEC5E1Bhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1