Luận Văn Thạc Sĩ Biểu Diễn Đồ Thị Của Hàm Số Trong Đề Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 20, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-20_2-40-10.png
    Hàm số là công cụ quan trọng cho việc xây dựng các mô hình toán học của các quá trình và hiện tượng trong thực tế. Trong chương trình dạy môn Toán ở Việt Nam, hàm số xuất hiện xuyên suốt từ lớp 7 đến lớp 12. Đặc biệt với lớp 12, hàm số là nội dung trọng tâm trong chương trình Giải tích 12 và chiếm tỉ lệ lớn trong các đề thi của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Sách Đại số 10 trình bày có 3 cách cho hàm số, đó là: bảng giá trị, đồ thị, biểu thức giải tích. Song, khi quan sát các sách giáo khoa (SGK) Toán ở trung học phổ thông (THPT), chúng tôi nhận thấy rằng hàm số được biểu diễn bằng biểu thức giải tích luôn chiếm ưu thế. Theo Nguyễn Thị Nga (2003): “Đối với học sinh, hàm số luôn gắn liền với biểu thức giải tích. Vì vậy, họ gặp phải nhiều khó khăn khi đối diện với các tình huống trong đó hàm số xuất hiện dưới dạng bảng số hay đồ thị”.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Lương Công Khanh
    • Tác giả: Bùi Thị Diệu Phước
    • Số trang: 108
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2021
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21671
    https://drive.google.com/file/d/1f6oQLAXE9TC8ebZ213QsTplvY8KKpk2-
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page