Luận Án Tiến Sĩ Bồi Dưỡng Cho Học Sinh Năng Lực Phán Đoán Và Lập Luận Có Căn Cứ Trong Dạy Học Hình Học Ở Trường

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 1, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Bồi Dưỡng Cho Học Sinh Năng Lực Phán Đoán Và Lập Luận Có Căn Cứ Trong Dạy Học Hình Học Ở Trường Trung Học Phổ Thông
    + Luận án xác định các biểu hiện cơ bản của năng lực phán đoán trong dạy học hình học ở trường trung học phổ thông bao gồm: Năng lực phán đoán phát hiện vấn đề và năng lực phán đoán cách giải quyết vấn đề nhờ sử dụng mối quan hệ giữa cái chung và cái riêng; các hoạt động trí tuệ; suy luận tương tự; suy luận quy nạp; ngoại suy và biểu diễn Toán học.
    + Luận án xác định được các biểu hiện cơ bản của lập luận có căn cứ trong dạy học hình học ở trường trung học phổ thông bao gồm: Khả năng phân tích cấu trúc logic của bài toán; khả năng tìm thấy đường lối giải toán nhờ sử dụng sơ đồ “phân tích đi xuống”; khả năng xác định căn cứ của mỗi bước lập luận; khả năng kiểm tra, đánh giá lời giải; khả năng tìm được phản ví dụ để bác bỏ mệnh đề.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Đào Tam và PGS.TS. Hoàng Lê Minh
    • Tác giả: Vũ Đình Chinh
    • Số trang: 193
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2016
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=27857

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page