Luận Văn Thạc Sĩ Bồi Dưỡng Năng Lực Mô Hình Hoá Toán Học Cho Học Sinh Trong Dạy Học Nội Dung Số Học Lớp 6

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Feb 25, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-25_13-2-51.png
    Bồi Dưỡng Năng Lực Mô Hình Hoá Toán Học Cho Học Sinh Trong Dạy Học Nội Dung Số Học Lớp 6
    Việc dạy học môn Toán ở trường phổ thông, các mô hình Toán học thường xuyên được sử dụng như: hình vẽ, sơ đồ, bảng biểu, biểu đồ, đồ thị, hàm số. Các mô hình đó là vũ khí đắc lực của giáo viên (GV) giúp học sinh (HS) tìm hiểu và khám phá Toán học cũng như hiểu được các ứng dụng thực tiễn của Toán học. Phương pháp mô hình hóa Toán học là phương pháp đem lại hiệu quả cao trong dạy học Toán. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vấn đề làm rõ mối liên hệ giữa Toán học và thực tiễn sẽ giúp GV kiến tạo được các tình huống và hoạt động học tập mang tính tích cực hơn cho HS. Năng lực mô hình hoá Toán học là một trong những năng lực cốt lõi, được đề cao trong chương trình môn Toán của Chương trình phổ thông mới ban hành năm 2018. Năng lực mô hình hoá Toán học giúp học sinh có một cái nhìn rõ ràng hơn về các vấn đề tồn tại trong thực tiễn và giúp việc học toán của HS trở nên có ý nghĩa hơn, tạo động cơ, niềm say mê toán học. Tuy nhiên, trong thực tế dạy học hiện nay tại các trường phổ thông, việc mô hình hoá Toán học còn chưa thực sự được chú trọng, quan tâm một cách đúng mức
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Chiến Thắng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Lụa
    • Số trang: 117
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://thuvien.vinhuni.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=100930
    https://drive.google.com/file/d/1yOu9ZVFj2EmOCqrBRONAM1Nw6C1NxAem
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page