Luận Văn Thạc Sĩ Bồi Dưỡng Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Trong Dạy Học Chủ Đề Tam Giác Bằng Nhau

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Feb 25, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-25_14-58-18.png
    Bồi Dưỡng Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Trong Dạy Học Chủ Đề Tam Giác Bằng Nhau Hình Học 7
    Để đáp ứng mục tiêu xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đòi hỏi cần có nguồn nhân lực mới thích ứng với sự biến đổi của xã hội hiện nay. Vì thế vấn đề đổi mới giáo dục đã trở thành nhu cầu cấp thiết và xu thế mang tính toàn cầu. Nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ mới, đòi hỏi tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực con người cũng có yêu cầu mới. Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục” đã khẳng định mục tiêu giáo dục và đào tạo là: phát triển phẩm chất và năng lực của người học, chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực [2]. Giáo dục phổ thông nước ta đang thực hiện chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học. Ngày nay, các phương pháp giáo dục/ dạy học của các nước tiên tiến trên thế giới đều đổi mới theo xu hướng lấy học sinh làm trung tâm nhằm đẩy mạnh tính tích cực, chủ động chiếm lĩnh tri thức và phát triển năng lực tư duy, giải quyết vấn đề của nhóm đối tượng này để đáp ứng các nhu cầu thực tiễn của xã hội.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Thái Thị Hồng Lam
    • Tác giả: Phạm Thị Bình An
    • Số trang: 97
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://thuvien.vinhuni.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=100903
    https://drive.google.com/file/d/16Z2IJNPMPIcB8TKkJWuHY6oiwiHjHLTQ
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page