Luận Văn Thạc Sĩ Bước Chuyển Từ Hình Học Trực Quan Sang Hình Học Suy Diễn Ở Lớp Bảy

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 20, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-20_0-31-14.png
    Toán học được quan niệm là ngành khoa học nghiên cứu về các hình thức không gian và những quan hệ định lượng của thế giới thực. Trong đó, hình học được xem là một môn học có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện tư duy logic, cung cấp cho HS những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, cũng như những hiểu biết của thế giới xung quanh. Theo Thông tư số 32/2018/TT – BGDĐT trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018, chủ đề hình học trực quan lần đầu tiên xuất hiện một cách tường minh ở khối lớp 6. Tiếp bước chương trình học, nội dung hình học suy luận và chứng minh là bước đầu của phương pháp dạy học suy diễn ở giai đoạn đầu khối lớp 7. Do đó, chúng tôi nhận thấy rằng đây chính là bước chuyển từ hình học trực quan (gọi tắt là HHTQ hay hình học ghi nhận, hình học quan sát) trong hình học phẳng sang hình học suy diễn (HHSD).
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Trần Thị Thanh Thương
    • Số trang: 103
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2022
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/22410
    https://drive.google.com/file/d/1y2h8jExTp0jeBATJxZl1EHAUju2Ti6Qo
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page