Luận Văn Thạc Sĩ Bước Chuyển Từ Số Học Sang Đại Số Trong Dạy Học Toán Ở Trung Học Cơ Sở - Trường Hợp Phân Thức Đại Số

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_3-8-38.png
    Phương pháp sơ đồ đoạn thẳng chỉ thuận lợi cho những bài toán có một biến số và quan hệ giữa các đại lượng trong bài toán tương ứng với một phương trình bậc nhất (nói theo ngôn ngữ đại số).Trong những trường hợp khác sẽ khó khăn hơn. Lịch sử đã chỉ ra rằng lúc đó người ta phải phát triển phương pháp đoạn thẳng với “nguyên lý thuần nhất”, theo đó thì một số đặt tương ứng với một độ dài, tích hai số tương ứng với một diện tích, tích ba số tương ứng với một thể tích. Nguyên lý này cho phép giải nhiều bài toán của đại số (lúc đó chưa có một hệ thống ký hiệu phù hợp) bằng công cụ hình học. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng được cho các số dương và lời giải cũng không mang tính khái quát như lời giải đại số sau này (tham khảo Lê Thị Hoài Châu, 2008, Tr. 29-42)
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Lê Thị Hoài Châu
    • Tác giả: Hoàng Thị Hồng Hà
    • Số trang: 82
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16588
    https://drive.google.com/file/d/192lvr-LcfDUGwTgrIR-LWJV3j6E5kC-F
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page