Luận Văn Thạc Sĩ Bước Đầu Ứng Dụng Kĩ Thuật Dạy Học Theo Góc Vào Việc Dạy Đọc Hiểu Các Trích Đoạn Kịch Vũ Như Tô

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Nov 10, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Bước Đầu Ứng Dụng Kĩ Thuật Dạy Học Theo Góc Vào Việc Dạy Đọc Hiểu Các Trích Đoạn Kịch Vũ Như Tô, Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt Ở Trường Thpt
    Theo tinh thần đổi mới và tình hình giáo dục hiện nay là cần phải tìm kiếm hình thức dạy học phát huy các hoạt động tích cực của HS, dạy học theo góc (DHTG) là một trong những hình thức dạy học mới, có thể đem đến hứng thú học tập, đồng thời phát huy được tính chủ động tích cực cho người học. Thông qua DHTG, không gian và công việc ở các góc, nhất là góc diễn kịch, góc nghe nhìn, HS có điều kiện trải nghiệm, được hóa thân và thâm nhập vào tác phẩm một cách sâu sắc hơn. Từ đó giúp HS dễ dàng nhận ra cái hay đặc trưng thể loại mà ở hình thức dạy thông thường khó nhận ra. Kịch được đánh giá là một loại hình rất quan trọng trong ba loại hình văn học (tự sự, trữ tình, kịch). Đây là loại hình mang tính đặc thù, có mối quan hệ với sân khấu như hồn với xác, có những đặc trưng hấp dẫn riêng mà các loại hình văn học khác không có được. Nếu kịch được khai thác đúng ưu thế về loại thể, và có cách tiếp cận hợp lý, chúng ta sẽ phát huy được tác dụng của nó trong việc giáo dục, giáo dưỡng, định hướng thẩm mỹ và bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn, nhận thức cho thế hệ trẻ một cách thiết thực, sống động nhất.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học môn Văn
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Thành Thi
    • Tác giả: Hứa Thị Anh Thư
    • Số trang: 172
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/C9CC2870DB4BC24
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page