Luận Án Tiến Sĩ Các Đại Lượng Hình Học Trong Dạy Học Toán Tiểu Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Nov 23, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Khi nghiên cứu về khái niệm diện tích trong dạy học Toán ở trung học cơ sở, Trần Đức Thuận [88, tr. 51] nhận thấy “quan niệm gắn diện tích của một hình với số chiếm ưu thế so với quan niệm xem diện tích là phần mặt phẳng được giới hạn bởi hình đó”. Trong khi đó, Huỳnh Thị Kim Nga [66, tr. 68] đã tiến hành các thực nghiệm nhằm khẳng định “phần lớn HS ở cuối tiểu học và trung học cơ sở quan niệm rằng thể tích của một hình là phần không gian mà nó chiếm chỗ”. Theo những kết quả này, cùng ở cấp trung học cơ sở, phần lớn HS gắn diện tích với số nhưng chỉ thiểu số HS gắn thể tích với số
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Chí Thành, TS. Nguyễn Thị Nga
    • Tác giả: Trần Đức Thuận
    • Số trang: 269
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2020
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21231
    https://drive.google.com/uc?id=16ps0kbUZO33WUvv7SkNGfx9xH-WOIhjP
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page