Luận Văn Tốt Nghiệp Cải Tiến Và Sử Dụng Các Thí Nghiệm Để Dạy Học Một Số Kiến Thức Về Phóng Xạ Nhằm Khắc Phục Quan Niệm

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by quanh.bv, Nov 24, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Cải Tiến Và Sử Dụng Các Thí Nghiệm Để Dạy Học Một Số Kiến Thức Về Phóng Xạ Nhằm Khắc Phục Quan Niệm Sai Lầm Về Phóng Xạ Cho Học Sinh Lớp 12
    Vật lí là một môn khoa học thực nghiệm. Những định luật hay thuyết vật lí chỉ được công nhận khi được kiểm chứng bằng các TN. Trong dạy học môn vật lí ở các trường trung học, TN luôn đóng một vai trò cực kì quan trọng, giúp học sinh lĩnh ngộ và nắm giữ các kiến thức, kĩ năng. Tuy nhiên, việc sử dụng TN trong dạy học vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế đặc biệt là chương ―Hạt nhân nguyên tử‖ ở chương trình vật lí 12. Bên cạnh đó, đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng ở học sinh, sinh viên có nhiều quan niệm sai lầm về phóng xạ như: ―Phóng xạ là sản phẩm nhân tạo”[18], “Phóng xạ luôn gây nguy hiểm” [22] ,… dù hầu hết những học sinh, sinh viên này đều ở những quốc gia có nền công nghệ hạt nhân tiên tiến.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Sư phạm Vật lý
    • Người hướng dẫn: ThS. Lê Anh Đức
    • Tác giả: Nguyễn Minh Duy
    • Số trang: 72
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2020
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21184
    https://drive.google.com/uc?id=1Pfr4iYQys-BUledtp3U13XWaM7LWO2wp
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page