Luận Văn Thạc Sĩ Casyopée Và Việc Dạy Học Khái Niệm Hàm Số Trong Môi Trường Tích Hợp Nhiều Cách Biểu Diễn Hàm Số

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-24_3-46-55.png
    Trích Giải tích toán học những nguyên lý cơ bản và tính toán thực hành (tập một), Đinh Thế Lục - Phạm Huy Điển - Tạ Duy Phượng - Nguyễn Xuân Tấn, NXB Giáo dục 1998: “[…] Trong thực tế ta thường kết hợp cả ba phương pháp trên (phương pháp giải tích, phương pháp bảng, phương pháp đồ thị) để mô tả hàm số. Biểu thức giải tích cho phép ta nghiên cứu các tính chất định tính, đồ thị cho ta một hình ảnh trực quan và bảng cho ta một định lượng cụ thể của hàm số […]” Trong SGK Toán Việt Nam, khái niệm hàm số được xây dựng qua nhiều cấp lớp nhưng hình thức biểu thức giải tích dường như luôn chiếm ưu thế. Hơn nữa, cả cấu trúc của SGK và cách tổ chức dạy học của GV đều xem nhẹ vai trò chủ thể của HS trong việc tiếp thu các kiến thức về hàm số.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Chí Thành
    • Tác giả: Đỗ Thị Thúy Vân
    • Số trang: 74
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2010
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16593
    https://drive.google.com/file/d/1uP0D_kjWjV0uTnrOR25AIXvdyJmC_wnH
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page