Luận Văn Thạc Sĩ Công Cụ Đại Số Trong Dạy - Học Hình Học Không Gian Lớp 11

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_14-25-8.png
    Nói về vai trò công cụ của đại số, theo tác giả Nguyễn Ái Quốc (2006), “ Về mặt lịch sử, đại số ra đời để giải quyết một số “bài toán số học” và can thiệp như một công cụ giải các bài toán thuộc các lĩnh vực khác” [19, tr. 11]. Đặc biệt, khi nói về ảnh hưởng của đại số trong sự ra đời của Hình học giải tích (HHGT), tác giả Lê Thị Hoài Châu (2008) đã có nhận định như sau: Sự phát triển của hình học đòi hỏi phải xét đến các bài toán có liên quan đến các đường cong, mặt cong phức tạp. Chính ở đây mà phương pháp tổng hợp bộc lộ những hạn chế của mình. Nó khiến các nhà hình học mong muốn tìm kiếm một phương pháp tổng quát không lệ thuộc vào hình vẽ.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Ái Quốc
    • Tác giả: Nguyễn Văn Hiếu
    • Số trang: 120
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16594
    https://drive.google.com/file/d/1ivH1Gv12SgiDJa18tpkftaqSh7KzfWW-
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page