Luận Văn Thạc Sĩ Đánh Giá Năng Lực Đọc Hiểu Của Học Sinh Trong Dạy Học Văn Bản Nghị Luận Ở Lớp 10

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Feb 25, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-25_15-55-51.png
    Đánh Giá Năng Lực Đọc Hiểu Của Học Sinh Trong Dạy Học Văn Bản Nghị Luận Ở Lớp 10 Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Môn Ngữ Văn 2018
    Đổi mới giáo dục là một yêu cầu cấp thiết, có tính lâu dài, quyết định đến quá trình phát triển của một quốc gia. Nền giáo dục Việt Nam không thể nào nằm ngoài xu thế phát triển đó. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị TW 8 khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo: “Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học”. Song song với nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên, học sinh thì việc đổi mới kế hoạch, xây dựng công cụ trong kiểm tra, đánh giá giáo dục có vai trò vô cùng quan trọng. Bối cảnh đó, trình độ văn hoá được đánh giá bằng năng lực nắm bắt, tiếp nhận thông tin, xử lí thông tin từ các tài nguyên khác nhau. Điều này đòi hỏi họ phải biết đọc hiểu, qua một văn bản phải biết đâu là chỗ quy tụ thông tin, đâu là câu thể hiện tư tưởng của tác giả. Chính vì vậy, đọc hiểu đóng vai trò quan trọng, là năng lực then chốt giúp học sinh thành công trong cuộc sống và trong học tập, tạo ra nền tảng cho các em khám phá những chân trời tri thức rộng lớn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lưu Thị Trường Giang
    • Tác giả: Trần Thị Thanh Hà
    • Số trang: 169
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2022
    Link download
    https://thuvien.vinhuni.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=100865
    https://drive.google.com/file/d/1C9vQgWlKo87LTR0q1dC5h6n6KHbGpnvp
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page