Luận Án Tiến Sĩ Đánh Giá Năng Lực Sáng Tạo Trong Tạo Lập Văn Bản Nghị Luận Của Học Sinh Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Jul 16, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-7-16_0-52-18.png
    1. Luận án làm sáng tỏ cơ sở lý luận liên quan đến luận án, bao gồm: Làm rõ khái niệm năng lực, năng lực sáng tạo, năng lực sáng tạo trong tạo lập băn bản nghị luận, đánh giá năng lực, đánh giá năng lực sáng tạo trong tạo lập văn bản nghị luận của học sinh trung học phổ thông.
    2. Đề xuất cấu trúc năng lực sáng tạo trong tạo lập văn bản nghị luận của học sinh trung học phổ thông, đường phát triển năng lực sáng tạo trong tạo lập văn bản nghị luận làm cơ sở cho hoạt động đánh giá năng lực này của học sinh trung học phổ thông. Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực sáng tạo và công cụ đánh giá năng lực sáng tạo là câu hỏi mở nhằm đánh giá năng lực sáng tạo trong tạo lập văn bản nghị luận xã hội và văn bản nghị luận văn học của học sinh trung học phổ thông.
    3. Hệ thống công cụ đánh giá năng lực sáng tạo luận án đề xuất qua quá trình thực nghiệm sư phạm đã khẳng định nếu sử dụng tốt công cụ đánh giá là hệ thống câu hỏi mở thì sẽ khuyến khích và tạo cơ hội giúp học sinh thể hiện được năng lực sáng tạo trong quá trình tạo lập văn bản nghị luận, đồng thời thực hiện được vai trò và chức năng của hoạt động đánh giá năng lực của học sinh, trong đó có năng lực sáng tạo.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Vân PGS.TS Hoàng Hòa Bình
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hương Lan
    • Số trang: 221
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=40057
    https://drive.google.com/file/d/14Uw5tqsfsj0lB2Jv3qcypDQPg2z7U_o0
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page