Luận Văn Tốt Nghiệp Dạy Học Chủ Đề Đạo Hàm Cho Học Sinh Lớp 11 Theo Phương Pháp Tự Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by anhsieuno, Oct 28, 2018.

  1. anhsieuno

    anhsieuno Member

    [​IMG]
    Dạy Học Chủ Đề Đạo Hàm Cho Học Sinh Lớp 11 Theo Phương Pháp Tự Học
    Lịch sử Toán học gắn liền với sự phát triển của loài người. Những tri thức và kĩ năng cùng những phương pháp làm việc trong Toán trở thành những công cụ để học tập những môn học khác trong nhà trường, được áp dụng trong nhiều ngành khoa học khác. Do đó, Toán học là môn học không thể thiếu trong nhà trường phổ thông. Tuy nhiên, đây là môn học không dễ đối với HS bởi đặc điểm trừu tượng của nó. Đạo hàm là một trong những khái niệm cơ bản nhất, quan trọng nhất của Giải tích Toán học. Nó là công cụ sắc bén để nghiên cứu các tính chất của hàm số và giúp hoàn thiện việc vẽ đồ thị hàm số. Không chỉ vậy, khái niệm đạo hàm xuất hiện do nhu cầu giải quyết nhiều bài toán thực tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Cơ học (tính vận tốc tức thời), điện (tính cường độ dòng điện tức thời)…. Mặt khác, các nội dung liên quan đến chủ đề đạo hàm còn có mặt trong các đề thi Đại học cũng như đề thi THPT Quốc Gia hiện nay. Hoạt động học nói chung, tự học nói riêng là một hoạt động đặc trưng của con người, là quá trình phản ánh tích cực thế giới khách quan của con người để tạo ra những năng lực mới.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS Dương Thị Hà
    • Tác giả: Nguyễn Thị Bích Hiền
    • Số trang: 70
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.php?language=vi&nv=tailieu&op=Triet-hoc/Aristote-13740
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Oct 28, 2018

Share This Page