Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Chủ Đề Hình Thang-Hình Học 8 - Một Nghiên Cứu Theo Cách Tiếp Cận Dạy Học Khám Phá

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Apr 23, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-23_22-38-50.png
    Chương trình, nội dung SGK Toán THCS hiện hành nói chung và Toán 8 nói riêng đã có nhiều thay đổi theo hướng giảm dần việc cung cấp tri thức kiểu có sẵn. Thay vào đó là việc cung cấp các thông tin và yêu cầu HS phải thông qua hoạt động để hình thành tri thức mới. Trong SGK Toán 8, nội dung về “chủ đề hình Thang” sớm được đưa vào chương trình sau khi học xong bài “Tứ giác”, đây là bài khởi đầu chuẩn bị kiến thức cho học các hình đặc biệt như hình Thang, hình Thang cân, hình Bình hành, hình Chữ nhật, hình Thoi, hình Vuông. Ở Tiểu học, kiến thức cơ bản về hình Thang HS đã được tiếp cận, lên cấp THCS được thể hiện rõ hơn thông qua các yếu tố đặc trưng của hình học (như song song, vuông góc, bằng nhau,...), tiếp tục được trừu tượng hoá lên khi tìm thiết diện liên quan đến hình Thang được thể hiện trong hình học không gian ở cấp trung học phổ thông (THPT)...
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Phú Lộc
    • Tác giả: Nguyễn Quốc Việt
    • Số trang: 181
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2017
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-42602.html
    https://drive.google.com/file/d/1QbB_GIrORvSmdIo8iE1ZGRaN6I8uYeWw
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page