Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Đọc Hiểu Truyện Ngắn Người Trong Bao Của Sê-Khốp Theo Hướng Tích Hợp Giáo Dục Giá Trị Sống

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Nov 3, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Dạy Học Đọc Hiểu Truyện Ngắn Người Trong Bao Của Sê-Khốp Theo Hướng Tích Hợp Giáo Dục Giá Trị Sống Cho Học Sinh Lớp 11
    Trong nhà trường phổ thông Việt Nam, môn Ngữ văn là một trong những môn học chính, đóng vai trò quan trọng trong việc trang bị kiến thức và giáo dục nhân cách cho HS. Lâu nay, chúng ta đã quen thuộc với cách giảng văn truyền thống khi người GV đóng vai trò chủ động truyền đạt nội dung kiến thức cho HS. Tuy nhiên, cách dạy này vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế vì HS bị động tiếp thu kiến thức và không phát huy được tính chủ động sáng tạo của mình. Hơn nữa, việc truyền đạt kiến thức qua hoạt động giảng văn không gây hứng thú đối với người học, tạo tâm lý uể oải, buồn chán. Điều này đã trực tiếp khiến môn Ngữ văn trở nên kém hấp dẫn đối với HS. Để khắc phục những hạn chế đó, phương pháp dạy học văn theo con đường đọc hiểu được áp dụng và đã dần bộc lộ được những ưu điểm. Đọc - hiểu là một trong những năng lực cơ bản của con người. Việc áp dụng đọc hiểu vào giờ dạy văn đã góp phần tích cực hóa hoạt động của HS, biến HS từ khách thể thụ động trở thành chủ thể tích cực. Với một giờ dạy đọc hiểu tác phẩm văn chương, HS sẽ đóng vai trò chính, vận dụng khả năng đọc hiểu để chủ động nghiên cứu, tìm tòi, cảm thụ tác phẩm.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Hồng Vân
    • Tác giả: Nguyễn Thị Phương Mai
    • Số trang: 95
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.php?language=vi&nv=tailieu&op=Triet-hoc/Aristote-13646
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page