Luận Án Tiến Sĩ Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Nghị Luận Ở Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Dec 31, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    upload_2024-3-17_15-38-17.png
    Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Nghị Luận Ở Trường Trung Học Phổ Thông
    Phương pháp quan sát, điều tra, phỏng vấn sâu: Để nhìn nhận và đánh giá đúng thực tế đáp ứng của nhà trường THPT hiện nay đối với Chương trình phát triển năng lực, tác giả luận án tiến hành quan sát, dự giờ một số tiết đọc hiểu VBNL ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Qua dự giờ thăm lớp, chúng tôi đánh giá hiệu quả PPDH của giáo viên (GV) đối với VBNL. Đây là cơ sở giúp cho việc đề xuất những giải pháp đổi mới dạy học đọc hiểu VBNL ở trường THPT. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khảo sát bài kiểm tra viết văn nghị luận của HS; đánh giá ưu điểm, hạn chế của các bài viết đó. Những hạn chế trong bài viết của HS phản ánh khá rõ khả năng đọc hiểu VBNL của các em. Vì vậy, từ hạn chế của các bài viết có thể đánh giá thực trạng dạy - học đọc hiểu VBNL của HS, từ đó điều chỉnh ngược trở lại hoạt động dạy - học. Chúng tôi cũng tiến hành phỏng vấn sâu một số GV, cán bộ quản lí giáo dục để đánh giá đúng thực trạng dạy và học VBNL hiện nay. Những kết quả khảo sát này tạo điều kiện cho việc nghiên cứu được hướng đúng.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học văn – tiếng Việt
    • Hướng dẫn: PGS.TS. Hoàng Hòa Bình, PTS. TS. Trần Thị Hiền Lương
    • Tác giả: Lưu Thị Trường Giang
    • 220 Trang
    • File PDF-TRUE
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2016
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1cWud5moAcBZ_y9KVPHjoEaHTe8DmjckD
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Mar 17, 2024

Share This Page