Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Hàm Số Bậc Ba Ở Lớp 12 Theo Quan Điểm Mô Hình Hoá - Nghiên Cứu Thực Hành Giáo Viên

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 20, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-20_15-9-54.png
    Nước ta đang bước vào giai đoạn cải cách giáo dục với mục tiêu đề ra là: “Với chương trình mới, giáo dục không phải để truyền thụ kiến thức mà nhằm giúp học sinh hoàn thành công việc, giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống nhờ vận dụng hiệu quả, sáng tạo kiến thức đã học”.
    Do đó trong các kỳ thi tuyển sinh 10, Trung học Phổ thông Quốc gia đã xuất hiện rất nhiều câu hỏi liên quan đến bài toán thực tiễn. Để giúp học sinh có thể giải quyết được các dạng bài tập này thì giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy và dạy học theo quan điểm mô hình hoá là một giải pháp. Có một số bài toán thực tiễn được giải quyết bằng mô hình toán học hàm số bậc ba, như câu 31 đề thi THPT 2018 - mã 101 “Ông A dự định sử dụng hết 6,5 2 m kính để làm một bể cá bằng kính có dạng hình hộp chữ nhật không nắp, chiều dài gấp đôi chiều rộng (các mối ghép có kích thước không đáng kể). Bể cá có dung tích lớn nhất bằng bao nhiêu?”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Ái Quốc
    • Tác giả: Hồ Thị Nhựt Phương
    • Số trang: 108
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2020
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21373
    https://drive.google.com/file/d/1Uk76_zcbxGlycG7coelLYWIKTp84zFNH
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page