Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Hệ Đếm Thập Phân Ở Tiểu Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_1-34-58.png
    Cùng với dòng chảy thời gian, chữ số cũng có lịch sử dài phát triển và đi đến hệ đếm hiện tại của chúng ta: hệ đếm thập phân dùng vị trí định lượng. “Đây là một hệ đếm tuyệt vời, hoàn chỉnh, vì nó ít tốn kí hiệu nhất và cho phép ghi một cách hợp lí bất kì con số nào, dù lớn đến mấy và cũng hiệu quả nhất bởi tất cả mọi người có thể làm số học". Ngày nay, hệ đếm thập phân chiếm một vị trí quan trọng ở đầu cấp tiểu học. “Hệ đếm thập phân đóng một vai trò quan trọng trong toán học ở tiểu học. Việc hiểu chức năng của nó là cơ sở để hiểu các tính toán, là điểm tựa để đổi các đơn vị đo như đơn vị đo chiều dài, trọng lượng, …, và sau này còn được mở rộng cho việc nghiên cứu các số thập phân”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Lê Thị Hoài Châu
    • Tác giả: Nguyễn Thị Minh Yến
    • Số trang: 105
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2017
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16603
    https://drive.google.com/file/d/1U07r24ZY9wCQwVirgQKjqwtvotCKtuSJ
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page