Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Hình Học 10 Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh Trung Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Apr 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-24_0-50-32.png
    Dạy Học Hình Học 10 Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông
    Hình học 10 có vai trò rất quan trọng trong chương trình toán trung học phổ thông. Các em sẽ được làm quen với phương pháp vectơ, nhờ phương pháp này mà các em có thể xây dựng được phương pháp tọa độ, hệ thức lượng, các phép biến hình, phép dời hình, phép đồng dạng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể giải các bài toán hình học tổng hợp, chứng minh bất đẳng thức bằng phương pháp vectơ. Tuy nhiên, nội dung Hình học 10 thực sự là một thử thách đối với phần lớn học sinh ở phổ thông hiện nay. Các em phải làm việc với các khái niệm hoàn toàn mới đó là Vectơ và phương pháp tọa độ. Trí tưởng tượng của các em về hình học chưa thực sự tốt cho nên rất khó khăn trong việc tiếp cận các bài toán theo hướng phát hiện và GQVĐ một cách dễ dàng nhất.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Trung
    • Tác giả: Bùi Thanh Tuyền
    • Số trang: 120
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2017
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-42589.html
    https://drive.google.com/file/d/1CVYKoxeGDdDzSD7a_CAohBJ-1fW7sx3d
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page