Luận Án Tiến Sĩ Dạy Học Hình Học Không Gian Ở Trường Trung Học Phổ Thông Với Sự Hỗ Trợ Của Công Nghệ Thông Tin

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, May 3, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    1) Tổng quan từ những công trình nghiên cứu ở trong và ngoài nước cho thấy những tác dụng mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong dạy học môn Toán. Tuy đã có không ít những kết quả nghiên cứu, song vẫn có thể tìm ra những kết quả nghiên cứu mới nhằm mở rộng, bổ sung hơn nữa cho lí luận và những nghiên cứu vận dụng lí luận vào thực tiễn muôn màu sắc của giáo dục trong thời đại mới.
    2) Có thể sử dụng phần mềm hình học động nói chung, phần mềm GeoGebra nói riêng, vào dạy học Hình học không gian ở trường Trung học phổ thông, nhằm góp phần tạo ra hiệu quả dạy và học, trong những trường hợp sau:
    + Sử dụng phần mềm hình học động để vẽ hình, hoặc tạo ra mô hình trực quan, mô hình phỏng thực tiễn giúp HS hiểu bài giảng.
    + Sử dụng phần mềm hình học động hỗ trợ giải toán quỹ tích hoặc hỗ trợ phát hiện yếu tố bất biến, yếu tố cần tìm trong bài toán Hình học không gian.
    + Sử dụng phần mềm hình học động hỗ trợ kiểm nghiệm các phán đoán và tìm kiếm trong dạy học giải toán Hình học không gian.
    + Sử dụng phần mềm hình học động hỗ trợ dạy học giải bài toán Hình học không gian bằng thủ pháp “trải hình”.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Hoàng Lê Minh và PGS. TS. Trần Trung
    • Tác giả: Bùi Minh Đức
    • Số trang: 182
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=31100
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page