Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Khái Niệm Phân Số Ở Bậc Tiểu Học Lào

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_15-34-8.png
    Stevin (1548-1620) định nghĩa phân số như là “một phần của các bộ phận của cái toàn thể”. Cách tiếp cận này liên quan đến bài toán: “Lấy ra một số phần của một đối tượng được chia thành các phần bằng nhau”. Theo bài toán này, phân số lấy nghĩa “biểu thị a phần được lấy ra từ b phần bằng nhau của một đơn vị”. Ví dụ phân số 1 3 có nghĩa là lấy một phần trong tổng thể gồm có ba phần, cụ thể “có một quả cam và có 3 đứa trẻ cùng muốn ăn quả cam đó” thì mẹ của chúng sẽ cắt quả cam ra làm 3 phần bằng nhau và mỗi đứa sẽ được một phần bằng nhau của quả cam. Khi đó số cam mà mỗi đứa trẻ nhận được chính là phân số 1/3
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Tăng Minh Dũng
    • Tác giả: Maysengkham Phongsamouth
    • Số trang: 106
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16611
    https://drive.google.com/file/d/1YvZ5fYHmQ_M8wfGFQ9aAKziY29-bkGqR
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page