Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Khái Niệm Tích Phân Ở Bậc Trung Học Phổ Thông Theo Quan Điểm Liên Môn

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_2-19-48.png
    Trong chương trình giáo dục của nước ta hiện nay, môn toán có vai trò hết sức quan trọng. Nó là môn thi bắt buộc cho nhiều chuyên ngành trong kì thi tuyển sinh đại học. Có lẽ lý do chính là vai trò công cụ của toán học trong cuộc sống, trong nhiều khoa học như vật lí, hóa học, sinh học,.. Thế nhưng dường như việc dạy học toán vẫn chưa chú ý đúng mức đến vai trò công cụ của toán học đối với các lĩnh vực ngoài toán. Nhà toán học Nguyễn Cảnh Toàn nhận định: “Cách dạy phổ biến hiện nay là thầy đưa ra kiến thức (khái niệm, định lí) rồi giải thích, chứng minh, trò cố gắng tiếp thu nội dung khái niệm, nội dung định lí, hiểu chứng minh định lí, cố gắng tập vận dụng các công thức định lí để tính toán, chứng minh…”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Lê Thị Hoài Châu
    • Tác giả: Đậu Thanh Huyền
    • Số trang: 63
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/19175
    https://drive.google.com/file/d/1U_LYpikWJ50i1c_bbAyq27heGZLvJv70
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page