Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Khái Niệm Vi Phân Ở Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_14-57-51.png
    Theo tác phẩm Giới thiệu lịch sử toán học của Howard Eves (1969) “phép lấy vi phân có thể nói là bắt nguồn từ việc giải bài toán vẽ các tiếp tuyến của các đường cong và tìm các giá trị cực đại và cực tiểu của một hàm số”. Theo Lê Thị Hoài Châu, Trần Thị Mỹ Dung (2004) “mặc dầu có nhiều nhà toán học dần tiếp cận với các phép tính vi – tích phân, nhưng Newton – Leibniz mới được coi là người phát minh ra phép tính vi – tích phân một cách độc lập” . Tiếp tuyến và đạo hàm cổ điển đi đôi với nhau và gắn liền với hai nhà toán học Newton, Leibniz.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Trịnh Ngọc Ẩn
    • Số trang: 111
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16613
    https://drive.google.com/file/d/1bv53xPw7uMrhy5WtOcKspxIzxaVk5p3K
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page