Dạy Học Môn Khoa Học Lớp 5 Theo Hướng Trải NghiệmNgày nay khối lương tri thức ngày càng tăng lên và nhiều tới mức học bao nhiêu cũng là ít và nền giáo dục nhà trường đã từ bỏ tham vọng trao truyền thật nhiều thông tin, kiến thức cho người học và thay vào đó là dạy cách học để người học học tập ở mọi lúc, mọi nơi, học tập suốt đời, và chỉ có học như vậy thì người học mới tích lũy đủ tri thức để thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của cuộc sống hiện đại. Xét cho cùng con người học chỉ có ý nghĩa khi biết vận dụng những điều mình đã học vào trong thực tiễn, học sinh không chỉ học lí thuyết xuông mà phải biến cái mình đã được học, được tìm hiểu thành những thứ có ý nghĩa trong cuộc sống. Trong xu thế đổi mới về phương pháp dạy học một vấn đề đang được xã hội quan tâm và có ảnh hưởng lớn đến thực trạng học tập của học sinh hiện nay đó là tình trạng người học còn phụ thuộc nhiều vào sách vở, học theo lối dập khuôn máy móc thụ động trong học tập dẫn đến chúng cảm thấy nhàm chán ỉ lại vào giáo viên thậm chí còn không biết “Mình học cái này để làm gì”. Luận văn tốt nghiệp Chuyên ngành Giáo dục Tiểu học Người hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Quang Tiệp Tác giả: Phạm Thị Lan Số trang: 84 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018 Link download https://drive.google.com/file/d/1eNU7NwiD-xU5x6pfQfTeExjCICeJdzDahttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1