Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Môn Khoa Học Ở Tiểu Học Thông Qua Dự Án Học Tập

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Học' started by nhandanglv123, Nov 4, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Dạy Học Môn Khoa Học Ở Tiểu Học Thông Qua Dự Án Học Tập
    Những năm trở lại đây, giáo dục Việt Nam đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ. Một trong những đổi thay lớn nhất đó chính là chuyển từ dạy học theo hướng truyền thụ tri thức sang dạy học theo tiếp cận năng lực. Tiếp cận năng lực trong dạy học chính là việc dạy học xuất phát từ nền tảng hiểu biết, vốn kinh nghiệm của học sinh để hình thành và phát trí tuệ cho các em và mục đích cuối cùng của quá trình dạy học là giúp cho học sinh có được các năng lực cần thiết của con người hiện đại như năng lực tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, sáng tạo… Môn khoa học ở tiểu học là một trong những môn học có vị trí đặc biệt quan trọng trong chương trình GDTH. Môn học này được dạy cho học sinh lớp 4, lớp 5 và là môn học tiếp nối mạch nội dung về khoa học tự nhiên thuộc chương trình môn Tự nhiên xã hội lớp 1, lớp 2, lớp 3. Môn học này nhằm hình thành cho học sinh tri thức khoa học về các lĩnh vực con người và sức khỏe, vật chất, năng lượng, thực vật, động vật, môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Môn học này mở ra nhiều cơ hội học tập theo kiểu tìm tòi khám phá, học tập từ trải nghiệm thực tế, thực hành làm việc. Chính vì thế đây được xem là môn học tiềm năng trong việc hình thành và phát triển các năng lực chung của con người hiện đại.
    • Luận văn thạc sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Quang Tiệp
    • Tác giả: Nguyễn Mạnh Hưng
    • Số trang: 159
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.php?language=vi&nv=tailieu&op=Triet-hoc/Aristote-13581
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page