Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Môn Tự Nhiên Và Xã Hội Lớp 3 Theo Quan Điểm Tích Hợp

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Học' started by nhandanglv123, Oct 30, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Dạy Học Môn Tự Nhiên Và Xã Hội Lớp 3 Theo Quan Điểm Tích Hợp
    Trong đổi mới giáo dục hiện nay, một định hướng quan trọng là phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; trong đó chú trọng tới phát triển năng lực vận dụng kiến thức của HS vào thực tiễn cuộc sống. Dạy học tích hợp giúp HS phát triển khả năng liên hệ, vận dụng kiến thức, kĩ năng từ các chủ đề, môn học, lĩnh vực học tập khác nhau để giải quyết các vấn đề phức hợp, các vấn đề thực tiễn cuộc sống; trong định hướng đổi mới giáo dục hiện nay cũng nhấn mạnh tăng cường tích hợp ở tiểu học. Từ những năm 1987, việc nghiên cứu xây dựng môn “Tìm hiểu Tự nhiên và xã hội” theo quan điểm tích hợp đã được thực hiện và môn học này được thiết kế để đưa vào dạy học ở trường cấp I từ lớp 1 đến lớp 5. Chương trình năm 2000 đã được hoàn chỉnh thêm một bước, quan điểm tích hợp đã được thể hiện trong chương trình, Sách giáo khoa và các hoạt động dạy học ở tiểu học. Bên cạnh thể hiện trong thiết kế chương trình một số môn học thì quan điểm tích hợp cũng được đề cập chung trong dạy học ở Tiểu học. Tuy nhiên khái niệm tích hợp vẫn còn mới lạ với nhiều giáo viên. Do vậy kĩ năng vận dụng quan điểm tích hợp vào quá trình dạy học của nhiều giáo viên còn chưa tốt.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lương Việt Thái
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hoàng Vân
    • Số trang: 121
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1BljxGivPqzXwNDap7mNKaeaTZkiOb5hr
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Mar 28, 2022

Share This Page