Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Phương Pháp Quy Nạp Toán Học Trong Chuyên Đề Ở Lớp Mười Của Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 20, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-20_15-13-49.png
    Dạy Học Phương Pháp Quy Nạp Toán Học Trong Chuyên Đề Ở Lớp Mười Của Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018
    Toán học là một môn học khoa học suy diễn. Các kết luận toán học đều được chứng minh một cách chặt chẽ. Nhưng trước khi có những kết luận mang tính tổng quát, toán học cũng đã phải xem xét những trường hợp cụ thể, riêng biệt. Từ đó dự đoán về một mệnh đề hay định lí toán học nào đó trước khi chứng minh chúng. Tuy nhiên, quá trình quy nạp đi từ tính chất của một số trường hợp cụ thể để suy ra tính chất tổng quát không phải lúc nào cũng đúng. Phép suy luận này chỉ đúng khi nó thỏa mãn những điều kiện nhất định. Trong toán học cũng vậy, quá trình suy luận này chỉ đúng khi nó thỏa mãn nguyên lý quy nạp. “Quy nạp toán học là phương pháp chứng minh, phương pháp này thường có ích để khẳng định các mệnh đề toán học mà ta đi tới nhờ một quá trình quy nạp nào đó” (Polya, 2010)
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Lê Thị Hải Ngọc
    • Số trang: 125
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2020
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21391
    https://drive.google.com/file/d/1dPyiiRF6jhFBEjGqBjalbdQzeyVqLgrS
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page