Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Phương Trình Bậc Nhất Một Ẩn Ở Trường Trung Học Cơ Sở Của Lào

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 20, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-20_20-41-0.png
    Giảng dạy phương trình luôn có tầm quan trọng đặc biệt trong dạy học toán ở bất cứ nền giáo dục nào. Phương trình được đưa vào chương trình toán từ rất sớm, ngầm ẩn ở bậc tiểu học và tiến triển theo những mức độ khác nhau, lần lượt qua các chương trình toán trung học cơ sở, rồi đến những năm đầu của chương trình toán trung học phổ thông. Trong chương tình môn toán bậc trung học cơ sở của Lào PTBN một ẩn được chính thức đưa vào giảng dạy ở lớp 7. Nó là một trong những nội dung quan trọng và luôn xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp trung học cơ sở những năm trước đây. Từ những nghiên cứu của tác giả Lê Thanh Hải “Tiếp cận khái niệm phương trình và phép biến đổi phương trình bậc nhất một ẩn ở trường phổ thông ” cho thấy một số kết quả như: có nhiều quan điểm khác nhau của GV và HS về khái niệm PTBN một ẩn và khi giải PTBN một ẩn HS luôn sử dụng các kỹ thuật đại số (các quy tắc chuyển vế, quy tắc nhân với một số) để tìm nghiệm của PTBN một ẩn mà không sử dụng các kỹ thuật số học đã học trước đó.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Vilavanh Sichandone
    • Số trang: 91
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2021
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21534
    https://drive.google.com/file/d/1K6zxe7En20XDZzdMm7y3ivh3u65FqcOw
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page