Luận Án Tiến Sĩ Dạy Học Toán Ở Trường Trung Học Phổ Thông Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Thực Tiễn

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Jun 18, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    upload_2024-9-2_14-43-31.png
    Dạy Học Toán Ở Trường Trung Học Phổ Thông Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Thực Tiễn Thông Qua Việc Khai Thác Và Sử Dụng Các Tình Huống Thực Tiễn
    - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận liên quan đến phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn.- Làm rõ thêm ý nghĩa, vai trò quan trọng của hệ thống bài toán chứa tình huống thực tiễn đối với việc thực hiện mục tiêu dạy học môn Toán trong trường trung học phổ thông trên cơ sở làm sáng tỏ vai trò ứng dụng đầy ý nghĩa của toán học trong thực tiễn. - Làm rõ thực trạng khai thác và sử dụng các bài toán chứa tình huống thực tiễn (từ nhận thức đến thực hiện của giáo viên, học sinh), xác định nguyên nhân và rút ra kết luận. - Đề xuất được cách thức khai thác và sử dụng những bài toán chứa tình huống thực tiễn để giáo viên và học sinh có thể tham khảo trong quá trình dạy và học toán ở trường trung học phổ thông. - Xây dựng được một số biện pháp dạy học toán sử dụng bài toán chứa tình huống thực tiễn nhằm góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh trung học phổ thông.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Kiều
    • Tác giả: Hà Xuân Thành
    • Số trang: 205
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2017
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/19XdyDTyGzCCVXiaPljVvIEP09n6b8ut8
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 2, 2024

Share This Page