Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Từ Vựng Tiếng Việt Chương Trình Trung Học Cơ Sở Từ Quan Điểm Tích Hợp

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Mar 29, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Dạy Học Từ Vựng Tiếng Việt Chương Trình Trung Học Cơ Sở Từ Quan Điểm Tích Hợp
    Từ vựng là chất liệu cần thiết để cấu tạo ngôn ngữ, thiếu từ vựng thì không có bất cứ ngôn ngữ nào. Thành phần ngữ âm, thành phần ngữ pháp cũng được thể hiện trong từ. Như vậy, dạy học từ vựng là bộ phận không thể thiếu trong chương trình Tiếng Việt ở phổ thông nói chung, trường THCS nói riêng. Từ vựng có vị trí quan trọng trong việc dạy tiếng ở trường phổ thông. “Dạy văn trước hết là dạy về từ” (Phạm Văn Đồng). Trong hoạt động nhận thức, từ có chức năng gọi tên sự vật, biểu thị nội dung khái niệm. Không nắm được nghĩa từ sẽ không thể thông hiểu nội dung văn bản, mọi suy luận và phán đoán sẽ không có cơ sở khoa học. Trong quan hệ chiều sâu với văn học và văn hóa, từ ngữ được coi là chất liệu, là yếu tố đầu tiên làm nên giá trị thẩm mỹ của tác phẩm văn chương. Nhiều thành ngữ, điển cố không chỉ là những sự kiện ngôn ngữ đơn thuần mà còn là “bản đúc kết” đầy đủ, phong phú những hiểu biết của chúng ta về thế giới tự nhiên và xã hội, là phương tiện biểu đạt “tinh thần dân tộc”, chứa đựng những ẩn số văn hóa của dân tộc.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Lê Thời Tân
    • Tác giả: Nguyễn Hồng Minh
    • Số trang: 130
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67698
    https://drive.google.com/uc?id=1JYTyShRa5ZRz1fMS9ceqAOhAK0Ypap_S
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page